Thời gian biểu giúp giảm cân khoa học

239
Thời gian tốt nhất cho bạn giảm cân

Giảm cân khoa học là phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, một chế độ dinh dưỡng cân bằng là chưa đủ, giảm cân khoa học còn yêu cầu thời gian biểu hợp lý cho việc ăn uống nữa.

  1. Giảm cân khoa học bằng cách ăn sáng lúc 6h30 -7h

Buổi sáng là thời điểm hệ trao đổi chất hoạt động mạnh nhất. Do vậy, ăn sáng sẽ tăng khả năng đốt cháy calo nhiều hơn cũng như giúp bạn bớt đói và thèm ăn vào những bữa tiếp theo.

Mặt khác, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng có khả năng giảm béo tốt hơn so với những người không ăn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân khoa học, không có lí do gì mà bạn lại không ăn sáng.

hoabtt201182411461893_0
Một bữa sáng đơn giản vào lúc 6h30 – 7h là cách giảm cân khoa học.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực đơn  bữa sáng cho người béo tốt nhất nên hạn chế các thực phẩm giàu chất béo như phomai, xúc xích… Ngoài ra, các món ăn có thể tương đối phong phú như: 1 đĩa salad với các loại rau quả tươi hay 1 lát thịt bò không quá 50g, hoặc đơn giản, một quả trứng luộc sẽ giúp bạn no lâu hơn. Nước chanh pha loãng với mật ong hay một cốc bột yến mạch cũng là lựa chọn thông minh cho bữa sáng “hoàn hảo”.

  1. 10h sáng ăn lót dạ, bí quyết giảm cân khoa học

10h sáng là lúc cơ thể có dấu hiệu thấy đói và mệt mỏi. Một bữa ăn nhẹ lúc này là cách giảm cân khoa học giúp chị em có đủ dinh dưỡng để tiếp tục làm việc cũng như ngăn chặn không cho cơn đói tiếp tục “hoành hành”.

hat_de
Ăn nhẹ một chút hạt dẻ cười lúc 10h là phương pháp giảm cân khoa học vô cùng hiệu quả.

Theo các chuyên gia, một nắm nhỏ hạt dẻ cười là bữa ăn phụ tuyệt vời cho chị em vào thời điểm này. Các chất đạm và khoáng chất thiết yếu có trong loại hạt này sẽ giúp xua tan cơn đói nhanh chóng. Đồng thời chất xơ sẽ giúp kích thích tiêu hóa hiệu quả hơn. Mặt khác, hạt dẻ cười rất tốt cho hệ tim mạch của chị em. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều  loại hạt này sẽ khiến quá trình giảm cân của bạn thành “công cốc”.

  1. Ăn trưa lúc 12h – “giờ vàng” giúp giảm cân khoa học

12h là thời gian “vàng”  cho bữa trưa giảm cân khoa học . Theo các nhà nghiên cứu, thức ăn đưa vào cơ thể trước 15h sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Do vậy, vào bữa trưa, bạn có thể ăn đủ no để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cơ thể cũng như năng lượng cho buổi chiều làm việc mà không sợ tăng cân.

bua-trua-giam-can
Giảm cân khoa học với bữa trưa đủ no lúc 12h.

Thực đơn giảm cân tốt nhất cho bữa trưa là cá hồi và bánh mì nguyên cám. Nếu muốn ăn cơm thì nên dùng gạo lức sẽ giúp tiêu hao calo tốt hơn đồng thời gây cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, một đĩa salad bưởi kèm theo 1-2 con tôm và 1 lát xoài ngọt cũng là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giảm cân hiệu quả.

  1. Giảm cân khoa học hơn khi ăn bữa phụ buổi chiều 15h

Một bữa phụ buổi chiều lúc 15h là cách “ chống đói” hữu hiệu dành cho người béo. Hơn thế, ăn nhẹ lúc này cũng là cách cung cấp năng lượng, giúp cơ thể ổn định và giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng.

rau-cu-2-7638-1402370266
Nước ép rau củ là giải pháp giảm cân khoa học cho bữa ăn phụ buổi chiều lúc 15h.

Một hộp sữa chua không đường trộn hoa quả hay ly matcha trà xanh giúp thư giãn đầu óc hoặc cốc nước ép rau củ thêm chút mật ong là những lựa chọn “sáng suốt” trong thời điểm này. Dạ dày của bạn sẽ được “xoa dịu” nhanh chóng, cảm giác đói tiêu tan và chứng thèm ăn vặt cũng “lùi xa”, giúp “công cuộc” giảm cân “đỡ chật vật” và dễ dàng hơn.

  1. 18h30 là khoảng thời gian ăn tối hợp lý giúp giảm cân khoa học

65
18h30-19h là khoảng thời gian ăn tối hợp lý của kế hoạch giảm cân khoa học.

Theo các chuyên gia, bữa tối trước 19h là thời điểm hoàn hảo giúp dạ dày làm tròn nhiệm vụ tiêu hóa  trước khi “nghỉ ngơi” vào lúc bạn ngủ. Đặc biệt, tất cả những người muốn giảm cân khoa học đều phải ghi nhớ công thức sau: “ Bữa sáng ăn như vua, bữa trưa ăn như hoàng tử và bữa tối hãy ăn như ăn mày”. Do vậy một bữa ăn tối nhẹ nhàng là cách giảm cân vô cùng khoa học.

Bữa tối “thanh đạm” với súp rau củ, hoặc súp hạt đậu nấu với một ít thịt bò  hay 1 bắp ngô, một chén đậu xanh thêm một ly nước ép rau củ và 1-2 múi bưởi là gợi ý thông minh dành cho bạn. Lượng thức ăn này không những đảm bảo cung cấp  dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể trong suốt một đêm mà còn hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn, giúp bạn thực hiện “mục tiêu” giảm cân dễ dàng hơn.

  1. Muốn giảm cân khoa học không nên ăn nhẹ lúc 21h

Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, 21h là khoảng thời gian không nên đưa thêm bất cứ thứ gì vào dạ dày nếu không muốn tích mỡ thừa trong cơ thể. Tuy vậy, nếu bạn cảm thấy quá đói thì hãy lựa chọn những đồ ăn có dinh dưỡng thấp nhất để không “phá hỏng” kế hoạch giảm cân của mình.

an-dem-co-tang-can-khong
Muốn giảm cân khoa học, tốt nhất không nên ăn lúc 21h.

Bỏng ngô không đường, không bơ kiểu truyền thống là thực phẩm tốt nhất cho bạn vào thời điểm này. Vì món ăn này chứa một lượng calo không đáng kể. Mặt khác, bỏng ngô còn giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó giảm căng thẳng,  sẽ khiến giảm cân dễ dàng hơn. Ngoài ra, một hộp sữa chua không đường cũng là giải pháp “hoàn hảo” chống lại cơn đói, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ và giúp làn da mịn màng hơn.

Thời gian ăn uống hợp lý kết hợp thực đơn dinh dưỡng phù hợp là phương pháp giảm cân khoa học giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà vẫn giữ được cơ thể khỏe mạnh. Áp dụng thường xuyên phương pháp này sẽ khiến bạn thu được hiệu quả bất ngờ đấy!

Thông tin được tư vấn bởi Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 094.992.5151 – 043.9233.422, Tổng đài tư vấn miễn phí : 18006386

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: