Những thói quen trước khi ngủ giúp giảm cân nhanh

41

Rất nhiều người mặc định việc giảm cân nhanh luôn đi kèm với quá trình tập luyện vất vả và chế độ kiêng khem vô cùng khắt khe. Thực tế, cân nặng của chúng ta hoàn toàn có thể sụt giảm nhanh chóng chỉ đơn giản nhờ vào một số thói quen trước khi…đi ngủ! Theo giới chuyên môn, chỉ cần thực hiện các thói quen khi đi ngủ dưới đây cũng khiến cơ thể “tự động” xuống cân rồi.

  1. Muốn giảm cân nhanh thì không ăn trước khi đi ngủ

Không ăn
Không ăn trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Thói quen ăn đêm là một trong những điều tệ hại nhất khiến cân nặng luôn ở ngưỡng báo động. Có một sự thật là khi chúng ta ngủ, việc tiêu thụ năng lượng gần như bằng “không”. Do đó, tất cả dinh dưỡng được nạp vào đều nhanh chóng chuyển hóa thành mỡ thừa và khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Vì thế, nếu muốn giảm cân nhanh chóng thì hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không ăn bất cứ thứ gì vào khoảng 4 tiếng trước khi đi ngủ. Có như vậy cơ thể bạn mới đủ thời gian tiêu hóa hết các loại thức ăn đã đưa vào tránh khỏi tình trạng các lớp mỡ cứ dày thêm.

  1. Uống nhiều nước trước khi ngủ để giảm cân tốt hơn

Nước là yếu tố quan trọng giúp trung hòa nồng độ muối trong thức ăn, giúp hạn chế việc tích nước và kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra mạnh mẽ, từ đó giúp giảm cân nhanh hơn. Uống  1 ly đầy nước khoảng 30 phút trước khi đi ngủ là thói quen tốt nhằm đảm bảo hoạt động trao đổi chất  bên trong cơ thể được duy trì thông suốt ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Hơn thế, đây cũng là cách cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp chúng không bị khô và nhăn nheo trong suốt thời gian dài từ 7 đến 8 tiếng.

  1. Giảm cân nhanh nhờ thư giãn với tinh dầu bạc hà

Thư giãn với tinh dầu bạc hà giúp ngủ sâu và giảm cân nhanh hơn.
Thư giãn với tinh dầu bạc hà giúp ngủ sâu và giảm cân nhanh hơn.

Sau cả ngày làm việc căng thẳng, buổi tối chính là thời khắc giúp bạn nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe để tiếp tục chuẩn bị năng lượng “chiến đấu” vào hôm sau.

Vì vậy thoa một chút tinh dầu bạc hà hay bất kì loại tinh dầu nào bạn yêu thích lên làn da và thư giãn là cách tuyệt vời giúp tinh thần thoải mái và cơ thể dễ chịu hơn. Đây cũng là cách giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc, nhờ đó, quá trình trao đổi chất được tăng cường, công cuộc giảm béo nhờ thế cũng “suôn sẻ” hơn rất nhiều đấy.

  1. Ăn ít vào bữa tối để giảm cân

Một trong những nguyên tắc cần phải nhớ nếu muốn giảm cân nhanh chóng chính là hãy ăn nhiều vào bữa sáng, vừa đủ vào bữa trưa và ăn ít vào bữa tối. Việc làm này sẽ hạn chế tối đa khả năng hấp thu dưỡng chất dư thừa vào cơ thể, từ đó giúp giảm mỡ thừa tối ưu hơn. Bên cạnh đó, việc đi nằm với cái bụng quá no dễ khiến bạn bị bức bối, khó chịu và ngủ không ngon. Lúc này, hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể sẽ bị ngưng trệ và cân nặng mỗi lúc lại tăng cao.

Để “công cuộc” giảm béo được thông suốt và nhanh chóng có kết quả tốt đẹp, nên hạn chế ăn nhiều chất béo vào bữa tối. Thay vào đó, salad, hoa quả tươi và rau xanh sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng dễ dàng hơn.

  1. Tập thể dục nhẹ trước lúc đi ngủ giúp giảm cân hiệu quả

Không nhất thiết phải thực hiện các bài vận động giảm cân mất sức và khó nhằn, việc tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ cũng khiến bạn giảm cân nhanh chóng. Học cách hít thở sâu và đều, đi bộ, tập yoga hay ngồi thiền 30 phút trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng một cách tốt nhất đồng thời cho bạn giấc ngủ ngon và sảng khoái  Phương pháp này cũng rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn chống lão hóa hiệu quả hơn rất nhiều đấy!

  1. Học cách giảm béo bằng việc nói “không” với thiết bị điện tử trước khi ngủ

Tránh xa các thiết bị điện tử giúp ngủ ngon và giảm cân nhanh chóng.
Tránh xa các thiết bị điện tử giúp ngủ ngon và giảm cân nhanh chóng.

Các nhà khoa học khuyến cáo người béo không nên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Nguyên nhân là do ánh sáng phát ra từ các sản phẩm này khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc, thậm chí là mất ngủ. Điều này khiến cho cơ thể không được nghỉ ngơi, gây ức chế lên các hoạt động tiêu hóa, tạo cơ hội cho mỡ thừa tích tụ nhiều hơn. Tránh xa đồ điện tử khoảng 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn khỏe khoắn và giảm cân hiệu quả.

Thật bất ngờ phải không? Những thói quen trước khi đi ngủ tưởng như vặt vãnh này lại giúp bạn giảm cân nhanh chóng đến khó tin. Còn chần chừ gì mà chưa áp dụng những bí quyết thú vị này để hiện thực hóa ước mơ “dáng đẹp eo thon” ngay từ bây giờ nhỉ?

Thông tin được tư vấn bởi Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline: 094.992.5151 – 043.9.233.422

Tổng đài tư vấn miễn phí : 18006386

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

SHARE
4.8 (95.93%) 47 votes