Những sai lầm thường gặp khi giảm cân

225
Những sai lầm thường gặp khi giảm cân

Phụ nữ thường mắc phải một số sai lầm khi giảm cân. Bên cạnh việc không làm giảm bớt “nỗi lo” cân nặng, các sai lầm này có thể khiến chị em “ béo lại càng béo”.

  1. Nhịn đói để giảm cân

nhinan
Nhịn đói là cách giảm cân sai lầm mà nhiều chị em thường mắc phải .

Một số chị em phụ nữ thường ép mình nhịn đói liên tục với hy vọng sẽ sụt cân nhanh hơn. Song,  việc làm này thường không mang lại hiệu quả như mong muốn. Một phần vì sau nhiều ngày nhịn đói, bạn lại nạp vào cơ thể một số lượng lớn thức ăn khiến cho “mèo lại hoàn mèo”, cân nặng vẫn về “chỗ cũ”. Một phần khác nguy hiểm hơn, chính là tình trạng “ cạn kiệt năng lượng” của cơ thể do nhịn đói lâu ngày gây lên. Thực tế, chúng có thể khiến cơ bắp bị “teo” đi. Tuy nhiên nếu kéo dài có khả năng gây ra các nguy cơ rối loạn bài tiết, tiêu hóa… khiến cơ thể suy yếu , gây ra các hậu quả khó lường.

Ăn đủ chất dinh dưỡng cần thiết và đúng bữa sẽ giúp chị em  giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  1. Muốn giảm cân chỉ nên ăn thực phẩm không chứa chất béo

bs2-compressed
Nhiều phụ nữ tin rằng hạn chế ăn các thực phẩm chứa chất béo sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

Các chị em phụ nữ tin rằng, hạn chế ăn các thực phẩm chứa chất béo là cách giảm cân hiệu quả.  Tuy nhiên, không phải như vậy. Bởi khi hấp thụ ít chất béo, cơ thể thường có xu hướng nạp  carbohydrate và đường nhiều hơn, do đó , lượng calo tăng lên khiến bạn rất khó giảm cân.

Mặt khác, không phải cứ các thực phẩm không chứa chất béo nghĩa là chứa ít calo như nhiều người vẫn lầm tưởng. Thực tế, các loại ít béo như hoa quả khô, sữa,sữa chua,  bánh quy…lại chứa một lượng calo khổng lồ. Nếu tiêu thụ quá nhiều  các thực phẩm này sẽ khiến tăng cân nhanh chóng chứ không nói gì đến việc giảm cân.

Thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn so với việc “cực đoan” loại bỏ các thực phẩm chứa chất béo ra khỏi bữa ăn hàng ngày.

  1. Bỏ bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả

bs-compressed
Bỏ bữa sáng khiến bạn khó giảm cân hơn.

Một số phụ nữ cho rằng không ăn sáng sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn cho nên đã loại bữa ăn này ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh được rằng phần lớn những người ăn sáng đầy đủ sẽ có khả năng giảm cân tốt hơn so với những người không ăn. Nguyên nhân là sau khi ăn một bữa sáng đủ chất, bạn thường ít có khả năng ăn quá nhiều vào các bữa tiếp theo trong ngày. Vì vậy, cân nặng cũng giảm đi đáng kể.

Một bữa sáng cân bằng,hợp lý là giải pháp thông minh cho những chị em phụ nữ muốn giảm cân khoa học.

  1. Tập luyện quá sức để giảm cân nhanh chóng

guy
Luyện tập quá sức không phải là cách hay để giảm cân.

Luyện tập thể thao là cách rất tốt để giảm cân. Do đó, nhiều chị em thường “ đốt cháy giai đoạn” bằng cách sử dụng các bài luyện tập giảm cân ở cường độ mạnh hơn, khó hơn với hi vọng sẽ giảm cân nhanh hơn mà không hề biết phương pháp này gây những ảnh hưởng  rất xấu đến sức khỏe. Luyện tập quá sức có thể khiến cơ thể bị chấn thương, bị đau…khiến bạn dễ” nhập viện như chơi”.

Chế độ tập luyện vừa sức, phù hợp với lứa tuổi sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đồng thời khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

  1. Uống giấm mau giảm cân

uong dam
Uống giấm là phương pháp giảm cân phản khoa học.

Rất nhiều chị em truyền tai nhau “bí quyết” giảm cân nhờ uống giấm. Thực tế, có rất nhiều người giảm cân thành công bằng cách này và sau đó muốn béo trở lại cũng không được. Tuy nhiên, đây không được coi là biện pháp giảm cân khoa học nên áp dụng. Giấm ăn thực chất là axit acetic. Khi đưa giấm ăn vào cơ thể, nó sẽ giết chết các men tiêu hóa, gây cảm giác chán ăn, vì thế khiến gầy đi nhanh chóng. Song, việc giảm cân này thường đi đôi với bệnh tật. Bởi việc uống giấm thường xuyên sẽ khiến cơ thể bị yếu ớt, không hấp thụ được chất dinh dưỡng, nghiêm trọng hơn, dạ dày sẽ có nguy cơ bị bục nếu uống giấm quá nhiều. Vì lẽ đó, uống giấm không bao giờ là giải pháp giảm cân đúng đắn mà bạn nên thực hiện.

  1. Tắm hơi liên tục giúp giảm cân

xong-hoi-da-muoi-1-compressed
Tắm hơi thường xuyên chỉ khiến cơ thể mất nước, không có tác dụng giảm cân.

Nhiều phụ nữ lầm tưởng việc tắm hơi thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và đốt cháy một lượng lớn mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, thực tế tắm hơi liên tục chỉ khiến cơ thể mất nước mà thôi chứ không hề đốt cháy chất béo như  ta tưởng. Hơn nữa, tắm hơi  quá nhiều có khả năng gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm như mất chất điện giải, thiếu nước…

Một số cách tương tự tắm hơi cũng không được coi là cách giảm cân an toàn như: mặc áo mưa giữa trời nắng…

Thường xuyên vận động sẽ là cách tốt nhất để giảm cân thay vì ngồi yên một chỗ “ chờ cân xuống”.

Hiểu rõ một số sai lầm trên đây sẽ giúp chị em thực hiện việc giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, liên hệ Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp. Hotline: 094.992.5151 – 043.9.233.422, Tổng đài tư vấn miễn phí: 18006386

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: