Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng 20/20

46
Vegetarian salad: fresh raw chopped vegetables on plate.

Chế độ ăn kiêng 20/20 vốn là công thức giảm cân quen thuộc của phụ nữ phương Tây. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chế độ này còn tương đối mới mẻ với một số chị em. Cùng tìm hiểu về chế độ ăn kiêng 20/20 qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Chế độ ăn kiêng 20/20 là gì?

Chế độ ăn kiêng 20/20 là công thức giảm cân mới, được các chuyên gia dinh dưỡng phương Tây nghiên cứu dựa trên các loại thực phẩm có khả năng “đốt cháy” năng lượng hiệu quả.

Tên gọi “20/20” của chế độ ăn kiêng nổi tiếng này bắt nguồn từ con số 20 các loại thực phẩm được các nhà khoa học khuyên dùng trong quá trình thực hiện giảm cân. Cụ thể, 20 thực phẩm đó là: hạnh nhân, táo, dầu ô liu, dầu dừa, trà xanh, đậu Hà Lan, mù tạt vàng, mơ khô, mận khô, nho khô, sữa chua, hạt dẻ cười, rau xanh, lúa mạch đen, trứng, đậu lăng, bơ lạc, cá tuyết, đậu phụ, bột whey.

dieu-chinh-che-do-an-uong-de-tang-can-khong-he-kho-1456200023
Chế độ ăn kiêng 20/20 giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm thói quen ăn vặt và ngăn béo lại hiệu quả

Với chế độ ăn kiêng 20/20, lượng mỡ thừa không chỉ bị đốt cháy nhiều hơn giúp giảm cân hiệu quả mà còn hạn chế tối đa thói quen ăn vặt do các thực phẩm này tiêu hóa rất chậm khiến người dùng cảm thấy no lâu hơn.

Đây là phương pháp giảm cân khoa học được rất nhiều phụ nữ béo trên thế giới áp dụng và thành công. Mấy năm gần đây, chế độ ăn kiêng này cũng “du nhập” vào Việt Nam. Tuy vậy, do điều kiện địa lý, một số nguyên liệu trong “thực đơn” này không có sẵn ở nước ta. Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn có thể thay thế các thực phẩm “khó tìm” bằng các nguyên liệu có “tính chất tương đương” sau:

  • Dùng hạt hướng dương hoặc hạt dẻ thay thế cho bơ lạc
  • Hạt bí có thể thay thế cho hạnh nhân
  • Bánh mì nguyên cám hoặc bánh mì đen đều có công dụng ngang với lúa mạch đen.
  • Bột gạo lức xay có thể thay thế cho bột whey.
  1. Tiến trình thực hiện chế độ ăn kiêng 20/20

Chế độ ăn kiêng 20/20 được chia làm 3 giai đoạn với những yêu cầu tương đối khắt khe như sau:

  • Giai đoạn 1

Đây là giai đoạn khởi đầu, giúp bạn “làm quen” với chế độ ăn kiêng 20/20. Do đó, yêu cầu trong thời gian này,bạn chỉ được phép ăn 20 loại thực phẩm kể trên. Ở giai đoạn 1, bạn sẽ giảm cân, tuy nhiên, thực chất đây chỉ là việc giảm tích nước trong cơ thể mà thôi.

Giai đoạn 1 của chế độ ăn kiêng 20/20 được tiến hành trong 5 ngày liên tiếp. Việc của bạn là “lên thực đơn” từ nhóm 20 loại thực phẩm đã nêu, mỗi ngày ăn 4 bữa, mỗi bữa cách nhau 4 tiếng. Ngoài ra, bạn có thể  thêm các loại gia vị như hạt tiêu, tỏi, nước chanh nếu muốn. Đặc biệt, cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Sau 5 ngày “tập thích nghi” với chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

  • Giai đoạn 2

Bước vào giai đoạn 2 của chế độ ăn kiêng 20/20, thực đơn dành cho bạn  sẽ “ dễ chịu hơn”. Đây là giai đoạn giúp bạn cảm nhận món ăn một cách trọn vẹn nhất, với hương vị tự nhiên từ chính nó, thay vì phụ thuộc quá nhiều vào đường và muối như vẫn thường làm.

cach-giam-can-nhanh-nhat-trong-3-ngay-bang-phuong-phap-detox-rau-xanh-14124718_700_437
Chế độ ăn kiêng 20/20 yêu cầu việc thực hiện tương đối khắt khe.

Giống giai đoạn 1, giai đoạn 2 cũng diễn ra trong 5 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, bên cạnh danh sách 20 thực phẩm “quen thuộc”, bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm khác như ức gà, cà rốt, cà chua, nấm, hạt điều, cá ngừ, yến mạch, quả việt quất. Song trong thực đơn các bữa chính và bữa phụ của bạn phải đảm bảo có ít nhất 2 loại thực phẩm trong “top 20” kể trên.

Chế độ dinh dưỡng ở giai đoạn này vẫn được chia thành 4 bữa và mỗi bữa cách nhau 4 tiếng. Bạn cũng có thể thêm một số loại gia vị như: giấm, thì là, ớt, hạt tiêu. Dĩ nhiên, không được quên việc uống đủ nước mỗi ngày.

Sau 5 ngày thực hiện, bạn sẽ bước vào “hành trình dài hơi” của giai đoạn 3.

  • Giai đoạn 3.

Đây được coi là giai đoạn “nước rút” của chế độ ăn kiêng 20/20. Trong thời gian này, cân nặng của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Khác với 2 giai đoạn trước, giai đoạn 3 diễn ra tương đối dài với 20 ngày thực hiện liên tiếp. Thực đơn của bạn được mở rộng với một số thực phẩm mới như: bơ, quả mâm xôi, nấm, đậu đen, rau chân vịt, khoai tây, hạt diêm mạch ( quinoa). Tuy vậy, bạn vẫn phải thực hiện đúng yêu cầu có ít nhất 2 nguyên liệu từ nhóm 20, chia một ngày thành 4 bữa và mỗi bữa cách nhau 4 tiếng, uống nước đầy đủ. Bù lại, một “niềm vui bé nhỏ”  là ở giai đoạn này bạn có thể cho phép mình thưởng thức một ly rượu vang hoặc một ít khoai tây chiên hay bánh quy nếu muốn.

Sau 20 ngày “vất vả chiến đấu”, cân nặng của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Với những người vẫn muốn tiếp tục giảm cân, có thể gắn bó với chế độ ăn kiêng 20/20 lâu hơn nữa.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và những người đã thực hiện, chế độ ăn kiêng 20/20 là phương pháp hữu hiệu giúp giảm cân nhanh và an toàn. Hơn nữa, việc sử dụng khẩu phần ăn hợp lý giúp hiệu quả giảm cân được lâu bền, không lo béo trở lại.

Tuy vậy, chế độ ăn kiêng 20/20 không phải là phương pháp áp dụng được cho tất cả mọi người. Tùy vào cơ địa từng người sẽ cho những hiệu quả khác nhau. Hơn nữa, đây là chế độ tương đối khắt khe về thời gian. Do vậy, việc áp dụng cách giảm cân này có thể gây ra nhiều bất tiện cho chị em công sở.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về chế độ ăn kiêng 20/20. Nếu quá trình giảm cân này không mang lại kết quả như ý  hay quá khó khăn để thực hiện, hãy đến với Thẩm mỹ Hồng Kông. Gói giảm béo S-CER của chúng tôi hứa hẹn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng,an toàn, đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức mà không lo béo lại. Để tìm hiểu thông tin chi tiết , vui lòng liên hệ Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 094.992.5151 – 043.9233.422, Tổng đài tư vấn miễn phí : 18006386

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: