Những chế độ giảm cân hiệu quả đang được ưa chuộng

69

Có rất nhiều chế độ giảm cân đang được “phái béo” trên thế giới áp dụng. Dưới đây là một số phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả cao hiện nay.

  1. Chế độ giảm cân Atkins

Chế độ giảm cân Atkins được nhiều nguwoif áp dụng và đã thành công.
Chế độ giảm cân Atkins được nhiều người áp dụng và đã thành công.

Chế độ giảm cân Atkins được đặt theo tên gọi của nhà phát minh người Mỹ, tiến sĩ Robert Atkins, được công bố vào năm 1972. Phát minh này còn có tên gọi khác là “Phép tiết thực Atkins”. Đây được coi là một trong những chế độ ăn giảm cân phổ biến và được nhiều người thừa cân tin tưởng áp dụng.

Phương pháp giảm cân Atkins yêu cầu người thực hiện hạn chế việc hấp thụ các loại thực phẩm giàu tinh bột và chứa nhiều đường. Đồng thời, chế độ ăn kiêng này cũng khuyên người béo chú trọng vào các loại thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Một số thực phẩm được khuyến khích nên dùng bao gồm: Thức ăn không qua chế biến (gạo lức, lúa mì nguyên hạt), thức ăn chứa nhiều đạm (thịt, cá, trứng, sữa), bổ sung vitamin từ các loại rau củ, trái cây tươi, hấp thu muối khoáng và các axit béo thiết yếu cho cơ thể ( axit béo Omega 3, Omega 6 có trong cá hồi và các loại hải sản…)

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chế độ ăn kiêng giảm cân Atkins cần một thời gian kiên trì mới phát huy tác dụng, do đó, đòi hỏi sự kiên nhẫn và nghiêm túc của người thực hiện.

  1. Chế độ giảm cân nhờ ăn uống South Beach

Chế độ giảm cân South Beach
Chế độ giảm cân South Beach yêu cầu thay thế carb có hại bằng carb có lợi cho cơ thể.

Chế độ ăn kiêng South Beach được sáng tạo bởi bác sỹ tim mạch và dinh dưỡng nổi tiếng- Arthur Agatston.

Về nguyên tắc, chế độ giảm cân này yêu cầu người thực hiện thay thế carb và chất béo có hại bằng carb và các loại chất béo có lợi cho cơ thể. Do đó, cũng giống với phương pháp Atkins, chế độ ăn uống này cho phép người béo ăn cá, trứng, sữa ít béo, thịt gà, ngũ cốc nguyên hạt và rau, củ, quả… Để thực hiện phương pháp giảm cân này, mọi người phải ăn 3 bữa mỗi ngày, có thể ăn 2 món ăn nhẹ và 1 món tráng miệng giàu protein như trứng và sữa.

Chế độ giảm cân South Beach được tiến hành qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Được thực hiện trong vòng 2 tuần. Mục đích của giai đoạn này là để loại bỏ tất cả các loại đường, carbon hydrate có hại nhằm ổn định lượng đường trong máu, ngăn chặn các cơn đói để thu được kết quả giảm cân đáng kể.

Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn giảm cân từ từ và dài hạn dành cho những người béo vẫn tiếp tục muốn giảm cân. Lúc này, bạn được phép ăn tất cả các loại thực phẩm đã được liệt kê ở trên và vẫn tuân thủ theo đúng quy định ăn 3 bữa/ ngày.

Giai đoạn 3: đây là giai đoạn kéo dài đến suốt đời. Đến đây, người ăn kiêng cần phải hiểu rõ mục đích của 2 giai đoạn trước và nghiêm túc tuân thủ các nguyên tắc đó.

Về cơ bản, phương pháp ăn kiêng South Beach là chế độ giảm cân “dài hơi”, không phải ai cũng có đủ sự kiên trì và quyết tâm để thực hiện.

  1. Chế độ giảm cân Dukan

Chế độ giảm cân Dukan giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn nhờ hấp thu nhiều protein.
Chế độ giảm cân Dukan giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn nhờ hấp thu nhiều protein.

Phương pháp giảm cân Dukan được phát minh bởi bác sĩ người Pháp, Pierre Dukan.

Nguyên tắc của phát minh này là tiêu thụ các loại thực phẩm giàu protein để giảm cân. Chế độ giảm cân Dukan được chia thành 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1- Tấn công: Với giai đoạn đầu, bạn chỉ được phép ăn các loại thực phẩm chứa protein có ít chất béo, bột yến mạch, uống nhiều nước và có thể sử dụng các món đồ uống không chứa calories hay chất béo.

Giai đoạn 2- Bổ sung: Ở giai đoạn này, bạn nên ăn các món đồ ăn chứa protein trong ngày đầu tiên, sang ngày thứ 2 thì chỉ ăn rau với bột yến mạch. Ngoài ra, uống nhiều nước và đi bộ bước nhanh cũng là những yêu cầu bạn cần thực hiện trong giai đoạn này.

Giai đoạn 3- Củng cố: Bên cạnh việc duy trì các loại thực phẩm đã ăn ở giai đoạn trước, bạn có thể bổ sung thêm 30g pho mát, 2 lát bánh mì ngũ cốc và một ít trái cây không chứa tinh bột. Ngoài ra, bạn cũng cần dành ra 25 phút mỗi ngày để đi bộ giảm cân.

Giai đoạn 4 – Ổn định: Đây là giai đoạn mang tính duy trì cân nặng và tiếp tục giảm cân tùy theo mong muốn của người thực hiện, do đó không giới hạn về thời gian áp dụng. Giai đoạn này khuyên bạn chỉ nên ăn 1 bữa lớn trong tuần mà thôi.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng phương pháp Dukan có tác dụng giảm cân lâu dài và yêu cầu sự kiên nhẫn, nghiêm túc khi thực hiện.

  1. Chế độ giảm cân DASH

Chế độ giảm cân DASH yêu cầu hạn chế tối đa đường và muối trong khẩu phẩn ăn.
Chế độ giảm cân DASH yêu cầu hạn chế tối đa đường và muối trong khẩu phẩn ăn.

Chế độ giảm cân DASH là tên viết tắt của phương pháp ăn uống nhằm hạn chế nguy cơ bị cao huyết áp và tim mạch ở những người béo phì.

Yêu cầu duy nhất của phương pháp này là giảm xuống gần như bằng “không” lượng muối và đường trong chế độ ăn hàng ngày.

Đây được coi là chế độ ăn kiêng đơn giản và an toàn, do đó đã được chính phủ Mỹ phê duyệt và khuyến cáo người dân nước này nên áp dụng để cải thiện cân nặng, duy trì sức khỏe và nâng cao tuổi thọ.

Trên đây là các chế độ giảm cân phổ biến, được nhiều người béo áp dụng và thành công. Lựa chọn một phương pháp phù hợp và nghiêm túc thực hiện sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy.

Thông tin được tư vấn bởi Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline: 094.992.5151 – 043.9.233.422

Tổng đài tư vấn miễn phí : 18006386

 

 

 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

SHARE
4.8 (95.93%) 47 votes