Những cách giảm cân sai lầm khiến bạn “béo lại hoàn béo”

87

Giảm cân là mơ ước của nhiều người béo. Song, áp dụng những cách giảm cân sai lầm dưới đây chỉ khiến bạn “béo lại hoàn béo” mà thôi.

  1. Giảm cân sai lầm vì không ăn chất béo
Không ăn chất béo là một suy nghĩ sai lầm khi giảm cân.
Không ăn chất béo là một suy nghĩ sai lầm khi giảm cân.

Nhiều người cho rằng chất béo là “kẻ thù” của cân nặng. Do đó, coi việc hạn chế và không ăn chất béo sẽ giúp cơ thể thon gọn hơn. Tuy nhiên, đây là một cách giảm cân sai lầm vì chúng thực sự không tốt cho sức khỏe. Thực tế, các chất béo, nhất là chất béo có lợi rất cần cho sức khỏe. Nếu thiếu nguồn dưỡng chất này, cơ thể sẽ bị mệt mỏi, tâm trạng không thoải mái, nhanh đói và thèm ăn nhiều hơn.

Bổ sung các chất béo có ích xuất hiện trong vỏ quả măng cụt, quả bơ, yến mạch, cá hồi… với hàm lượng vừa đủ sẽ tăng sức đề kháng, giúp cơ thể cân bằng, tránh các nguy cơ mắc bệnh do thiếu chất gây ra. Bên cạnh đó, việc thu nạp các chất béo này sẽ giúp bạn chống đói, kiểm soát cân nặng tối ưu, dẫn đến sút cân dễ dàng hơn. Thay thế chất béo từ mỡ động vật bằng mỡ thực vật cũng là gợi ý thông minh giúp bạn giảm cân hiệu quả và khỏe mạnh.

  1. Ngừng ăn món yêu thích, sai lầm khi giảm cân
Ngừng ăn món yêu thích không phải là cách giảm cân thông minh.
Ngừng ăn món yêu thích không phải là cách giảm cân thông minh.

Hạn chế các món ăn vặt là việc cần làm để giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, suy nghĩ loại bỏ hoàn toàn các món ăn yêu thích ra khỏi thực đơn để nhanh chóng sút cân lại không thực sự thông minh. Bởi lẽ, khi càng cố gắng hạn chế bất kì món ăn nào thì chúng lại càng trở nên hấp dẫn và  khiến bạn thèm ăn hơn mà thôi.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng với đầy đủ các chất xơ, tinh bột, chất béo, protein và hàm lượng calo phù hợp cho cơ thể là bí quyết giảm cân lành mạnh mà bạn nên “theo đuổi”.

Duy trì một vài món ăn yêu thích, từ từ thưởng thức vị ngon của chúng. Tỉnh táo trước khi quyết định có nên ăn thêm món nào nữa hay không sẽ giúp cơ thể thon gọn hơn bạn tưởng đấy.

  1. Ngủ ít là cách giảm cân sai lầm
Ngủ ít cũng là một cách giảm cân sai lầm nên tránh.
Ngủ ít cũng là một cách giảm cân sai lầm nên tránh.

Nếu bạn đang có ý định ngủ ít để mong xuống cân thì đó thật sự là cách giảm cân sai lầm mà bạn nên tránh. Thực tế, việc ít ngủ hoặc ngủ kém sẽ khiến bạn mệt mỏi, cảm thấy đói và thấy thèm ăn nhiều hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngủ không đủ giấc sẽ kích thích quá trình sản xuất chất béo đồng thời giảm 7% khả năng đốt calo so với việc ngủ sâu và ngon giấc.

Một giấc ngủ chất lượng từ 7-8 tiếng, mỗi ngày đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm, kể cả ngày cuối tuần, ngày nghỉ…không chỉ khiến cân nặng của bạn tự động giảm mà còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, trí tuệ minh mẫn hơn.

  1. Giảm cân sai lầm do ăn kiêng
Ăn kiêng hay nhịn ăn lâu dài không giúp giảm cân như mong muốn.
Ăn kiêng hay nhịn ăn lâu dài không giúp giảm cân như mong muốn.

Một số chị em lầm tưởng việc ăn kiêng hay nhịn ăn lâu dài sẽ giúp mình nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn. Tuy vậy, việc ăn kiêng thực sự chỉ giúp bạn giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi, nếu từ bỏ chế độ ăn này, cân nặng của bạn sẽ có nguy cơ tăng trở lại. Nguy hiểm hơn, việc  nhịn ăn lâu dài có thể khiến cơ thể bị suy nhược, kiệt sức, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Để tránh gặp phải những tác hại ngoài ý muốn do việc giảm cân sai lầm gây ra, cách tốt nhất là bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể và các hoạt động trong ngày. Lưu ý hạn chế đưa các chất béo và đường vào cơ thể là bạn đã giảm cân dễ dàng mà không phải khổ sở ăn kiêng hay nhịn ăn rồi.

  1. Bỏ bữa – sai lầm khi giảm cân nhiều chị em mắc phải
Bỏ bữa sáng không phải là cách giảm cân khoa học.
Bỏ bữa sáng không phải là cách giảm cân khoa học.

Một trong những cách giảm cân sai lầm mà nhiều chị em thường mắc phải chính là việc thường xuyên bỏ bữa để mong giảm cân như ý muốn. Song, hành động này không những gây hại cho cơ thể mà còn khiến bạn yếu đi, dễ suy nhược và giảm sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Mặt khác, những người bỏ bữa thường dễ ăn nhiều hơn vào các bữa sau khiến việc giảm cân thành “công cốc”.

Thay vì thường xuyên bỏ bữa, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để giữ cho cơ thể không bị đói, đẩy lùi chứng thèm ăn và thói quen ăn vặt. Đồng thời, chú ý ăn đầy đủ vào bữa sáng, nhẹ nhàng vào bữa trưa và hạn chế ăn vào bữa tối, bạn sẽ phải ngạc nhiên về cân nặng của mình đấy!

  1. Giảm cân sai lầm do uống rượu, bia
Uống rượu bia là cách giảm cân sai lầm.
Uống rượu bia là cách giảm cân sai lầm.

Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn thường khiến bạn bị mất nước và luôn cảm thấy đói. Việc sử dụng các thức uống này trong bữa ăn sẽ kích thích bạn ăn nhiều hơn, ngay cả khi bụng đã no.

Để hạn chế thói quen xấu này, nên mang bên mình một chai nước để bạn có thể uống nó ngay khi thấy đói và thèm ăn. Đặc biệt, cần tránh uống rượu vào lúc đói để hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn, gây tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng và tránh những tác động xấu do chất cồn gây ra cho cơ thể.

Trên đây là một số cách giảm cân sai lầm chị em dễ mắc phải. Loại bỏ những suy nghĩ và thói quen xấu sẽ giúp việc lấy lại vóc dáng dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn.

Thông tin được tư vấn bởi Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline: 094.992.5151 – 043.9.233.422

 

 

 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

SHARE
4.8 (95.93%) 47 votes