Chế độ ăn kiêng lowcarb – bí quyết giảm cân hiệu quả

69

Chế độ ăn kiêng lowcarb là phương pháp giảm cân nổi tiếng trên thế giới. Những thiên thần xinh đẹp Victoria’s Secret cũng đã áp dụng bí quyết “thần thánh” này để có được vóc dáng nóng bỏng và quyến rũ. Hãy cùng Thẩm mỹ Hồng Kông tìm hiểu về phương pháp tuyệt vời này nhé!

  1. Nguyên lý của chế độ ăn kiêng lowcarb

Ăn kiêng lowcarb là phương phap giảm cân phổ biến trên thế giới.
Ăn kiêng lowcarb là phương pháp giảm cân phổ biến trên thế giới.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh béo phì chính là việc thu nạp nhiều carbonhydrat vào cơ thể. Lượng tinh bột này khi được hấp thu sẽ biến thành đường glucose, khiến chỉ số đường huyết trong máu tăng lên. Để “kéo” đường huyết trở về ngưỡng cân bằng, cơ thể phải tiết ra insulin. Điều này vô tình lại biến glucose trong máu thành mỡ thừa, cứ như thế thành một vòng luẩn quẩn khiến cân nặng ngày một “leo thang”.

Cắt giảm carbonhydrat là biện pháp hữu hiệu giúp hạn chế quá trình “làm dày” thêm lớp mỡ thừa. Đồng thời khi loại bỏ nguồn tinh bột, cơ thể buộc phải đốt cháy mỡ thừa để cung cấp năng lượng cho chúng hoạt động, vì thế cân nặng cũng sụt giảm đáng kể.

Đây chính là nguyên lí hoạt động của chế độ ăn kiêng lowcarb – cắt giảm tối đa carbonhydrat, đúng theo tên gọi của nó (low- giảm, carb –carbonhydrat ).

  1. Thực đơn ăn kiêng lowcarb

Chế độ ăn kiêng lowcarb yêu cầu cắt giảm tinh bột và đường ra khỏi khẩu phần ăn.
Chế độ ăn kiêng lowcarb yêu cầu cắt giảm tinh bột và đường ra khỏi khẩu phần ăn.

Thực hiện đúng nguyên lí ăn kiêng lowcarb, những người sử dụng phương pháp giảm cân này không được phép tiếp xúc với các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột và đường. Cụ thể, trong thời gian ăn kiêng lowcarb, cần tránh các loại thực phẩm sau:

  • Ngũ cốc và các loai hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mỳ, phở , khoai, ngô, mè, đậu, đậu phộng, đậu nành, hạt điều…
  • Đường, sữa, bánh gato, kẹo, nước ngọt…
  • Tất cả các loại hoa quả ( ít nhất là trong 2 tuần đầu tiến hành ăn kiêng)
  • Tất cả các loại thức ăn nhanh.

Ngoài ra, thứ mà những người ăn kiêng được phép sử dụng trong thời gian này là các thực phẩm giàu protein và chất béo. Cụ thể:

  • Tất cả các loại thịt và mỡ
  • Tất cả các loại trứng
  • Sử dụng dầu thực vật hoặc mỡ động vật
  • Các loại hải sản: cá, tôm, mực…
  • Không ăn bơ và pho mát quá 100g / ngày.
  • Ăn thoải mái các loại rau xanh và củ có nhiều chất xơ, ít đường như: su su, bí xanh, rau muống, cà tím, dưa chuột, cần tây, tỏi tây, rau má, cà chua, củ đậu… Ngoài ra còn có thể uống nước chanh, trà xanh, chanh leo hay ăn một ít dâu tây, mâm xôi đều được.
  • Có thể sử dụng các loại gia vị trong nấu ăn, trừ đường. Có thể dùng các loại rau gia vị như: rau húng, thì là, gừng, nghệ hay các loại sấu, tai chua để tăng thêm mùi vị cho món ăn.

Mặt khác, cần lưu ý nên sử dụng các loại thịt tươi thay cho đồ hộp vì các sản phẩm này đã được bổ sung thêm carbonhydrat. Đồng thời trong quá trình chế biến món ăn cũng nên chú ý các loại sốt gia vị như mayonnaise, sốt cà chua vì chúng có thể chứa đường.

  1. Cách thức tiến hành chế độ ăn kiêng lowcarb

Ăn kiêng lowcarb không quá khắt khe với nguwofi thực hiện.
Chế độ ăn kiêng lowcarb không quá khắt khe với người thực hiện.

Chế độ ăn kiêng lowcarb không đòi hỏi quá khắt khe với người thực hiện. Tuy vậy, bạn cần thực hiện nghiêm ngặt chế độ này trong vòng 2 tuần. Sau đó, có thể bổ sung tinh bột trong vòng 1-2 ngày sau đó, nếu muốn. Phương pháp này có thể được áp dụng lâu dài, tùy theo mức độ cân nặng mà bạn muốn giảm.

Trong quá trình ăn kiêng giảm cân, bạn có thể ăn bất cứ lúc nào cảm thấy đói và ăn bao nhiêu tùy thích, nhưng nhớ là không nên ép cơ thể ăn quá no.

Đặc biệt, ăn kiêng lowcarb chỉ phát huy tác dụng giảm cân hiệu quả nếu như bạn kết hợp chế độ này với việc tập thể dục thường xuyên mỗi ngày.

Sau 2 tuần thực hiện, bạn có thể “xả” carb bằng việc ăn thêm một số thức ăn chứa tinh bột, song cần ở giới hạn nhất định. Bởi nếu nạp quá nhiều calo có thể dẫn đến việc giảm cân bị phản tác dụng, kết quả “mèo vẫn hoàn mèo”, béo lại hoàn béo!

Ngoài ra, ngay cả trong thời gian “xả” carb cũng cần thường xuyên tập thể dục. Việc làm này sẽ giúp đốt đi lượng calo dư thừa mà bạn nạp vào, đảm bảo không ảnh hưởng đến thành quả ăn kiêng trước đó.

Tùy theo cơ thể từng người mà lựa chọn thời gian “xả” carb khác nhau, có thể là 9 ngày xả 1 ngày hoặc 1 tuần xả 1 lần. Tuy nhiên, nếu “xả” carb quá thường xuyên sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân cao, nhất là với những người “lười” tập luyện.

  1. Tác dụng của chế độ ăn kiêng lowcarb

Ăn kiêng lowcarb được đánh giá là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả.
Ăn kiêng lowcarb được đánh giá là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Chế độ ăn kiêng lowcarb là phương pháp giảm cân phổ biến trên thế giới và được nhiều người áp dụng thành công.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả, thực đơn ăn kiêng tương đối phong phú, khá thoải mái, không yêu cầu khắt khe như các chế độ khác.

Tuy vậy, phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì và thường xuyên dành thời gian cho tập luyện thể dục thể thao. Thông thường, phải sau 2-3 tháng mới cho kết quả giảm cân rõ rệt. Điều này tương đối bất tiện cho chị em, những người làm việc công sở.

Nếu bạn không có đủ thời gian và kiên trì để thực hiện chế độ ăn kiêng lowcarb nhưng vẫn muốn giảm cân an toàn, hiệu quả, hãy sử dụng gói giảm béo S –CER của Thẩm mỹ Hồng Kông. Với công nghệ giảm béo hiện đại nhất thế giới này, bạn có thể giảm tới 98% lượng mỡ thừa của cơ thể, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả chỉ sau một liệu trình duy nhất.  Hơn thế, công nghệ giảm béo S-CER còn đặc biệt an toàn với sức khỏe, đồng thời giúp săn chắc da, chống chảy xệ và ngăn ngừa tăng cân trở lại hiệu quả.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 094.992.5151043.9.233.422. Tổng đài tư vấn miễn phí : 18006386

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: