9 bài tập giảm mỡ bắp tay và vai hiệu quả nhanh không phải ai cũng biết

45
Càng có tuổi, bạn càng phát hiện ra cơ thể không còn săn chắc như trước

Bạn đã bao giờ đối mặt với tình huống tìm được một chiếc váy sát nách tuyệt đẹp nhưng lại không thể mua chỉ vì lộ khuyết điểm bắp tay to và vai thô chưa? Nếu có thì bạn có muốn cánh tay trở nên thon gọn và săn chắc không? 4 bài tập giảm béo bắp tay và vai dưới đây sẽ giúp bạn tự tin diện những trang phục sát nách mà không lo lộ ngấn mỡ.

Bạn có biết vì sao cánh tay có mỡ thừa, không săn chắc?

Càng có tuổi, bạn càng phát hiện ra cơ thể không còn săn chắc như trước, trong đó vùng cánh tay và vai cũng không phải ngoại lệ. Đó là do trải qua thời gian, lượng collagen ở lớp hạ bì dưới da giảm đi. Collagen được coi là chất kết dính da, một khi chúng mất đi thì da sẽ mất độ đàn hồi và săn chắc.

Để giải quyết vấn đề này, không còn cách nào khác là bạn phải có chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện khoa học để tăng khối lượng cơ bắp, giảm tỷ lệ mỡ có trong cơ thể.

cang-co-tuoi-ban-cang-phat-hien-ra-co-the-khong-con-san-chac-nhu-truoc
Càng có tuổi, bạn càng phát hiện ra cơ thể không còn săn chắc như trước

9 bài tập giảm béo ở vai và bắp tay với tạ

Cách trực tiếp và nhanh nhất để giúp cơ săn chắc là sử dụng tạ. Với tạ đôi, bạn có thể sử dụng tạ 2-3kg. Để tăng sức bền và độ dẻo dai của cơ bắp, bạn nên sử dụng tạ nhẹ. Còn để tăng khối lượng cơ bắp nhanh bạn nên tập chậm, nhưng sử dụng tạ nặng.  Kết hợp ăn nhiều chất đạm, giảm tinh bột, bạn sẽ có vùng cánh tay săn chắc như mong muốn.

Dưới đây là 9 bài tập giảm mỡ bắp tay cho hiệu quả nhanh chóng bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

+ Bài tập 1 – Nâng tạ hai bên: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Hai tay nâng tạ, lòng bàn tay ngửa lên. Đưa tạ sang hai bên, nhẹ nhàng và dứt khoát.

Bài tập nâng tạ hai bên

+ Động tác 2 – Cuốn tạ hình búa: Đứng thẳng, chụm chân, ưỡn ngực. Nâng đồng thời tạ lên gần ngực, rồi hạ xuống. Thực hiện động tác chậm rãi nhưng dứt khoát.

+ Động tác 3 – Luyện cơ tam đầu: Nghiêng người về phía trước, hơi cong mông. Đưa tạ từ trước ra sau. Nâng tạ cao hết mức có thể.

+ Động tác 4:  Đứng thẳng, hai chân chụm. Nâng tạ lên, một cánh tay vuông góc, một cánh tay sang ngang. Đổi bên lần lượt.

+ Động tác 5 – Đưa tạ sang hai bên: Tư thế giống như động tác 1. Nhưng khi nâng tạ lên thì bạn đưa sang hai bên để tác động hiệu quả đến cánh tay.

Bài tập đưa tạ sang hai bên

+ Động tác 6 – Luyện cơ tam đầu nâng cao: Với động tác này bạn sử dụng tạ 5kg. Nhấc tạ bằng cả hai tay lên cao sau đầu. Nâng lên rồi hạ xuống nhịp nhàng.

+ Động tác 7 – Đẩy cao: Động tác này bạn tiếp tục sử dụng tạ đôi. Đứng thẳng, chân chụm, đẩy tạ lên cao hết mức có thể.

+ Động tác 8- Nâng và cuốn tạ: Tay trái nâng tạ. Tay phải nhẹ nhàng nâng và cuốn tạ lên xuống. Đổi bên và thực hiện tương tự.

+  Động tác 9 – Chống đẩy: Nằm sấp sao cho lưng và bụng vuông góc với mặt sàn. Hai tay đặt sát vào nhau. Thực hiện chống đẩy bằng tay, không chạm hông xuống sàn.

dong-tac-chong-day-giup-giam-mo-bung-hieu-qua-qua
Động tác chống đẩy giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, để giảm mỡ bắp tay và vai, bạn có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên tiêu thụ từ 30 Kcal/kg cân nặng trong một ngày. Vẫn cân đối đẩy đủ các nhóm chất, bạn chỉ cần thay đổi một chút trong việc lựa chọn và chế biến bữa ăn như sau:

+ Chất bột đường: Nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai…hạn chế các loại nước ngọt có gas.

+ Chất đạm: Ưu tiên thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hoặc không béo), các loại đậu, cá tươi.

+ Chất béo: Tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, chân giò…và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật (tim, thận, gan, lòng lợn…). Thay vào đó, bạn nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh như dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa…

kieng-an-noi-tang-dong-vat-giup-giam-beo-hieu-qua
Kiêng ăn nội tạng động vật giúp giảm béo hiệu quả

+ Vitamin, khoáng chất và chất xơ có nhiều trong rau xanh và trái cây như khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu là 400g/ngày…Dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua các loại trái cây như chuối, bưởi, ổi, thanh long…

+ Nên uống 2-3 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt mỡ, tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Uống 1 ly nước trước bữa ăn giúp làm loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn.

Nếu áp dụng tất cả những phương pháp trên mà vẫn không thể giảm béo bắp tay và vai, bạn nên tham khảo công nghệ Radar Shape – công nghệ giảm mỡ bắp tay nhanh nhất và duy nhất có thể tự động tìm kiếm và loại bỏ mỡ nhờ tần sóng RF thông minh. Năng lượng sóng RF mà công nghệ này sử dụng sẽ tác động sâu tới lớp mỡ thừa dưới da, làm chúng tự nóng lên rồi tan ra, sau đó đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết. Kết quả tùy vào thể trạng từng người, sau 1 liệu trình điều trị Radar Shape sẽ giúp bạn giảm từ 3-5cm bắp tay(*). Ngoài ra, các bước sóng RF của Radar Shape còn có tác dụng tái tạo da, làm săn chắc và mịn màng vùng da sau điều trị.

(*) Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa từng người.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tham khảo thêm